วันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2555


วิธีแก้ของสาวๆที่รักแร้ดำ 
เก็บตกมาจากหลายสิบเว็ป เยอะมาก (แสดงว่าผู้หญิงส่วนมาก รักแร้ดำ) รักแร้ดำ ทำอย่างไร จะค้น วิธีรักษา วิธีแก้ การดูแล รักษา มาฝากค่ะ

      ปัญหารักแร้ดำ เกิดได้จากหลาย สาเหตุ ที่สำคัญคือ การสัมผัสสารเคมีอย่างต่อเนื่องทำให้เกิดการระคายเคืองและรอยดำ จาก น้ำหอม สารกันเสีย หรือยาฆ่าเชื้อแบคทีเรีย เช่น Triclosan, Triclocarban, Irgosan ในยาระงับกลิ่นกาย การรักษาจึงต้องแก้ไขตามอาการ หากเป็นการแพ้ น้ำหอม ควรเปลี่ยนไปใช้ โรลออน ชนิดที่ไม่มีสารสร้างกลิ่นหอมที่ระบุว่า "Fragrance-Free" โดยสังเกตส่วนประกอบสำคัญบนฉลาก หากมีชื่อสารที่แพ้ควรหลีกเลี่ยงไปใช้ยาระงับกลิ่นแบบอื่นแทน
ความอ้วนและการเสียดสีก็เป็นอีกสาเหตุของ รักแร้ ดำ ได้ การแก้ไขจึงควร ลดน้ำหนัก และใช้ยาลดรอยดำ หรือไวท์เทนนิ่ง ทาควบคู่กัน แต่ไม่ควรใช้กลุ่มที่มีกรดผลไม้ ไม่ว่า AHA หรือ BHA เพราะอาจทำให้เกิดการระคายเคืองยิ่งขึ้น แต่ถ้ารักแร้ดำ และนูนเหมือนกำมะหยี่ (มักพบในคนเป็นโรคเบาหวาน) ควรพบแพทย์ทันทีค่ะ
อย่างไรก็ตามการรักษาปัญหา รักแร้ดำ ควรให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังเป็นผู้วิเคราะห์สาเหตุเพื่อให้ได้ผลตรงกับอาการและรักษาได้ถูกวิธีที่สุด เพราะหากซื้อยามาใช้เองอาจทำให้ปัญหาลุกลามมากขึ้น
คำตอบที่เจอ- ใช้ สครับ ขัดเบาๆนะ อย่าแรง ใช้ทุกวัน แล้วก้อหลังอาบน้ำเสร็จก้อต้องลงด้วย whitening หนาๆ (ไม่ต้องยี่ห้อแพงนักหรอก ถูกๆ ก้อได้ผล )

- ใช้ มะขามเปียก ไร้ฝักด้วยนะ ถูเบาๆ ทิ้งไว้แล้วคอยอาบน้ำ เพียงไม่กี่ครั้งขาวขึ้นจริงๆ ส่วนเวลาจะทิ้งไว้นานแค่ไหน ลองทดสอบน้อยๆก่อนดีกว่า

- ใช้มะขามเปียก ผสมกับ นมสด พอกไว้ที่รักแร้ประมาณ 5 -10 นาที ทำอาทิตย์ละ 2 ครั้ง ขาวชัวส์

- ไปหาหมอเลเซอร์รักษา เสียเงินไปหลายหมื่น ก้อกลับมาดำเหมือนเดิม แต่ตอนนี้มีวิธีที่ง่าย ปลอดภัย และก้อไม่ต้องเสียตังแพงด้วยค่ะ
1. หลีกเลี่ยงการถอนหรือ แว๊กขน เพราะว่าทำห้รักแร้เราเกิดการอักเสบและดำได้
2. เวลาอาบน้ำ ใช้มะขามเปียก + น้ำผึ้ง ทาทิ้งไว้ 5-10 นาที แล้วอาบน้ำตามปกติ
3. เวลาออกจากบ้าน ถ้ามีกลิ่นตัว ให้ใช้ โรลออน ที่ไม่มีส่วนผสมของ แอลกอฮอล สามารถหาซื้อได้ที่คลินิคความงาม หรือซื้อของพวกนีเวียแบบสเปรมาใช้ก้อได้ค่ะ ลองอ่านดูให้ดีค่ะ ยี่ห้ออะไรก้อได้ ที่ไม่มีส่วนผสมของ แอลกอฮอล และ สารส้ม
4. ก่อนนอน ให้ใช้ครีมทาผิวที่เป็นพวก whitening ทาที่รักแร้ จากนั้นเอาแป้งฝุ่นทาทับ
ลองทำดูค่ะ จะเกิดการเปลี่ยนแปลงภายใน 3-6 เดือน รับรองค่ะ แต่ที่สำคัญ คุณก็ต้องทำทุกวันอย่างสม่ำเสมอ ถ้าอยากสวย อยากมั่นใจก้อต้องมีวินัยกะตัวเองนะคะ
อ้อ อีกข้อค่ะ ถ้าลำบากที่จะหามะขามเปียก ใช้มะนาวแทนก้อได้ค่ะ ได้ผลเหมือนกัน ปลอดภัยค่ะ

- ใช้มะนาว ถูกทุกวันหลังอาบน้ำค่ะ แต่จะเห็นผลช้าหน่อยนะค่ะ

- ทำตามวิธีเรานะ เพราะว่าเราลองทำดูแล้ว ตอนแรกก็ไม่คิดว่า รักแร้ จะเนียนจากที่ขาวเนียนแล้วก็ทำให้ขาวขึ้นไปอีก
1. นำมะขามเปียก ผสมกับ น้ำผึ้ง นิดน้อยนำมาทาทิ้งไว้ 5 นาที แล้วล้างออก
2. ใช้มะนาว นี่แหละเอามาถูรักแร้ ส่วนที่เหลือนำมาถูตามข้อพับ หัวเข่า ข้อศอกที่ดำๆได้ด้วย
3. ใช้ เกลือญี่ปุ่น ขัดเบาๆ เน้นว่าเบาๆนะ ไม่งั้น เกลือ จะบาดรักแร้เอา แสบแย่เลย
ขั้นตอนสุดท้าย ถ้าไปที่ไหน ๆ ก็ใช้โรลออนที่ไม่มีแอลกอฮออล์ทา นะ เช่น นีเวีย พวกที่เป็นแบบสเปรย์ อะ รักแร้จะเรียบเนียนเชียวละ
ถ้ากลางคืน แนะนำให้เอา โลชั่น ที่มีส่วนผสมที่ทำให้ผิวขาวมาทารักแร้แล้วทาแป้งฝุ่นทับ รับรองว่าขาวแน่ๆ เชื่อเราสิ

- วิธีการแก้ไขปัญหารอยดำคล้ำบริเวณใต้วงแขน สามารถทำได้โดยการใช้ โลชั่น ที่มีส่วนผสมของ AHA หรือ ไวท์เทนนิ่ง ทาเป็นประจำ เช้า - เย็น รวมทั้งการใช้ สครับ ขัดผิวบริเวณใต้วงแขนเบา ๆ สัปดาห์ละ 1 - 2 ครั้ง ก็จะช่วยทำให้ รอยคล้ำ ค่อย ๆ จางลงได้ค่ะ
ที่สำคัญไม่ควรเกา หรือทำให้เกิดการเสียดสีกับผิวบริเวณนั้นอีก เพราะการเสียดสีจะยิ่งทำให้เกิดรอยดำคล้ำมากขึ้นค่ะ

- ใช้มานาน นานมากๆๆ กวนอิม ค่ะดีจริงๆ แต่รอระยะเวลาหน่อย ก่อนนอนค่ะ แล้วเมื่อตื่นนอนก็ขัดออกด้วยใยสังเคราะห์หรืออะไรก็ได้ที่ล้างได้ออกหมดจด หลังจากนั้นก็ใช้ของประจำของคุณไป ก่อนนอนก็ทาใหม่ทำทุกวันอย่างนี้ รับรองค่ะได้ผลจริง ๆ

- ปัญหา วงแขน คล้ำอาจเกิดจากโรลออนที่ใช้ ซึ่งอาจมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ วงแขนคล้ำ ลองเปลี่ยนยี่ห้อโรลออนที่ใช้ เลือกชนิดที่ไม่มีแอลกอฮอล์ นอกจากนั้นควรใช้โลชั่นที่มีส่วนผสมของ AHA หรือ ไวท์เทนนิ่ง ทาบริเวณที่คล้ำ จะช่วยทำให้รอยคล้ำจางลงได้ค่ะ

- การทำให้สีผิวที่คล้ำลงบริเวณรักแร้ดูขาวขึ้น สามารถทำได้โดยการหลีกเลี่ยงการใช้สารที่อาจกระตุ้นให้เกิดการผลิตเม็ดสี ( เมลานิน ) มากขึ้นไปอีก เช่น สารส้ม ลูกกลิ้งที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์

- ส่วนการทำให้รักแร้ที่ดำไปแล้วดูขาวขึ้น ควรใช้โลชั่นที่มีส่วนผสมของ ไวท์เทนนิ่ง หรือ AHA ทาเป็นประจำทุกวัน เช้า - เย็น สีผิวที่คล้ำจะค่อย ๆ จางลงได้อย่างค่อยเป็นค่อยไป อาจใช้เวลากว่าจะเห็นการเปลี่ยนแปลง แต่ไม่มีผลข้างเคียงในระยะยาวแน่นอนค่ะ

- เป็นเพราะใช้ ลูกกลิ้ง ที่มี แอลกอฮอล์ละซิ จึงทำให้รักแร้ดำ ลองหันมาใช้ ลูกกลิ้ง ที่ไม่มีแอลกอฮอล์ซิ รับรองขาวเหมือนสีผิวแน่นอน....อยากรู้มั๊ยว่ายี่ห้ออะไร ..บอกให้ก็ได้ Axxxx งัย ดีจริง ๆ ใช้แล้วรักแร้ไม่ดำ ใช้แค่นิดเดียว
- เราก้อรักแร้ดำ เสียเงินไปหลายหมื่น ใช่ เลเซอร์ รักษา กว่าแผลจะหายใช้เวลาเกือบปี แถมตอนนี้ก้อกลับมาดำเหมือนเดิม แนะนำนะคะ ให้ไปปรึกษาคุณหมอ ใช้ยารักษา หรือว่าลองซื้อ ขี้ผึ้งวิทฟิล ของเภสัช ค่ะ อย่าถอน อย่าใช้สารเคมีต่างๆ
- ใช้มะนาว และ มะขามเปียก ดีที่สุดค่ะ ยังไงก้อไม่แพ้ และที่สำคัญ ห้าม!!!! ใช้พวก โรออน ที่มีส่วนผสมของสารส้ม หรือ สารส้ม เด็ดขาด
นั่นล่ะค่ะ ตัวทำให้รักแร้เราดำเลย บางคนใช้อาจไม่เป็นอะไร แต่คนส่วนมากใช้แล้วจาทำให้รักแร้ดำนะคะ
- ใช้ ยาสีฟัน สีขาว พอกไว้ตรงรักแร้ แล้วล้างออก แล้วทาด้วยแป้ง ทุกวัน เดี๋ยวมันจะขาวเอง เราลองแล้ว ขาวจั๊วเลยอะ
- ใช้ กวนอิม ค่ะ เห็นผลทันตา เพราะใช้อยู่ค่ะ แถมไม่มีกลิ่นตัวอีกต่างหาก
- สารส้ม เหมาะกับคนที่มี กลิ่นตัว พอใช้แล้วกลิ่นตัวจะหายแต่รักแร้ดำ เพราะฉะนั้นคนที่มีปัญหาพวกนี้อย่าใช้สารส้มดีกว่า ลองหาวิธีอื่นดูสิ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น