วันพุธที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2555

หลังจากเรื่องราวรักไม่มีวันตายของชายหนุ่มจากจังหวัดสุรินทร์ เดฟ เจ้าของชื่อ Chadil Deffy ในเว็บไซต์เฟสบุ๊ค หรือ นายชฎิล ยืนยิ่ง อายุ 28 ปี กับการจัดงานแต่งงานกับศพของ แอน ศรินญลักษณ์ คำสุข อายุ 29 ปี แฟนสาว ที่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ เสียชีวิตในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ถูกเผยแพร่ไปตามโซเชียลเน็ตเวิร์ก รวมทั้งภาพการแต่งงานกับศพแฟนสาว  การสวมแหวนถูกส่งต่อ (Share) หลายหมื่นครั้ง ทางรายการ ข่าววันใหม่ ทางช่อง 3 ได้ตามหา เดฟ ก่อนขอสัมภาษณ์เปิดใจเหตุดังกล่าว
ทั้งนี้ เดฟเป็นลูกชายเจ้าของร้านสเต๊ก มีอาชีพเป็นผู้กำกับรายการทีวีหลายรายการ เขาและแอน คบหาดูใจกันมาร่วม 10 ปี และเคยสัญญาว่าจะแต่งงานกัน แต่มีเหตุผัดผ่อนมาตลอดจนผ่านหญิงประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต เดฟจึงตัดสินในแต่งงานกับศพแฟนสาวหร้อมบวชหน้าไฟด้วย
เมื่อถามถึงเหตุผลที่เดฟตัดสินใจแต่งงานกับร่างไร้วิญญาณของแฟนสาว เดฟตอบอย่างลูกผู้ชายคนหนึ่งที่กล้ายอมรับว่าไม่คิดจะแต่งงาน แต่เพราะแอนเคยขอไว้ และหากใครจะยกย่องให้เขาเป็นตัวแทนของความรัก เป็น Saint Valentine เขาตอบเลยว่าไม่ใช่ เขาเป็นเพียงมนุษย์เดินดิน ที่ต้องพบเจอการพลัดพราก เกิด แก่ เจ็บ ตาย  แอนเคยถามเขาว่า ถ้าเธอตายเขาจะแต่งงานกับเธอมั้ย? แต่เมื่อวันที่แอนถูกรถชน ความรู้สึกทุกอย่างมันอัดแน่น เขากำลังจะสูญเสียผู้หญิงที่รักไป ทั้งๆที่ตลอดเวลาที่ผ่านมา เขาไม่ค่อยมีเวลา ทำแต่งาน สนใจแต่ตัวเอง แต่แอนเป็นคนที่อยู่ข้างๆ กล้าเดินกับเดฟไม่ว่าเดฟจะแต่งตัวยังไง มีความคิดประหลาดแค่ไหน แอนก็ยังรัก และไม่แคร์
นี่เป็นเหตุผลที่ทำให้เดฟตัดสินใจแต่งงานกับแอน แม้ในวันที่เธอไม่มีลมหายใจแล้วก็ตาม เพราะมันเป็นสิ่งที่แอนรอคอย เขาไม่สนคำคนรอบข้าง เดฟจึงลงประกาศให้เพื่อนๆมาร่วมงาน อยากสวมแหวนให้ โดยไม่ได้ต้องการพีธีรีตองมากมาย เพราะการแต่งงานเป็นเรื่องของคน 2 คน
โดยเดฟยังกล่าวเพิ่มเติมว่า
การที่นำรูปมาโพสต์ในเฟซบุ๊กไม่ได้อยากดัง หรือมีชื่อเสียง และไม่สนว่าวัฒนธรรมอันดีงามของสังคมจะเป็นอย่างไร เเละไม่ต้องการให้ใครมาเข้าใจในสิ่งที่ทำลงไป โดยหลังจากทำเรื่องนี้ ผมถูกแม่ต่อว่าว่าการกระทำดังกล่าวผิดประเพณี แต่ผมไม่สนใจเเละอยากตั้งคำถามกลับไปว่า ประเพณีมีไว้เพื่ออะไร ประเพณีเป็นสิ่งที่คนสร้างขึ้น เพื่อหนีจากโลกตัวเองและโลกความจริง ฉะนั้นเเล้วเราควรต้องต่อสู้และอยู่กับโลกของความจริง
สิ่งที่ทำไปเป็นความต้องการของผู้ชายคนหนึ่งที่อยากทำให้กับผู้หญิงที่รัก ตอนนี้ยังนึกโกรธตัวเองเพราะตอนที่แฟนมีชีวิตอยู่ไม่ได้แสดงความรักและความโรแมนติกให้กับคนรักมากพอ และไม่เคยคิดว่ารัก น.ส. ศรินญลักษณ์มากขนาดนี้ จนเมื่อจากไปแล้วจึงทำให้รู้ว่ารักมากขนาดไหน และเสียใจขนาดไหน
อยากให้กาแสดงออกครั้งนี้เป็นตัวแทนของความผิดพลาดที่ไม่สามารถกลับไปแก้ไขสิ่งที่สูญเสียไปแล้วได้ ไม่อยากให้ใครมาเรียก ผมว่าเป็นตัวแทนของความรักอย่างที่ใครๆ พยายามเรียกอยู่ตอนนี้ เพราะสิ่งที่อยากสื่อออกไปคือให้เป็นบทเรียนของความผิดพลาดที่ทำให้คนที่เรารักไม่ได้ในขณะที่เขายังมีลมหายใจ การแสดงความรักนั้นทำได้เมื่อตอนที่เขายังมีชีวิต และไม่จำเป็นต้องแสดงความรู้สึกเช่นนี้กับคนที่เรารักในฐานะแฟน แต่อยากให้ทุกคนแสดงมันออกไปกับทุกคนที่เรารักทั้ง พ่อ แม่ พี่น้องของเรา
ความรู้สึกขณะนี้ค่อนข้างว่างเปล่า ไม่รู้จะทำอะไรต่อไปและไม่มีความรู้สึกใดๆ เกิดขึ้นเลย เเต่ถ้าถามว่าเสียใจไหมย่อมต้องมีบ้าง แต่คิดว่าสิ่งที่ทำลง ไปนั้นทำดีที่สุดเเล้วที่สามารถทำสิ่งที่ผู้ตายปรารถนา จากนี้ถึงชีวิตจะเป็นอย่างไร สุดท้ายเเล้วต้องเดินหน้าต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น